สังเกตอย่างไร? ร่องรอยแบบไหน? คือปลวกกินถึงฝ้าแล้ว

:: ความเสียหายจากการโดนปลวกกินบนฝ้า จะมีลักษณะคล้ายความเสียหายที่เกิดจากน้ำรั่ว และเมื่อหากพบปลวกขึ้นถึงฝ้าแล้ว นั่นเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าปลวกได้รุกรามไปจะทั่วบ้านแล้ว

:: วิธีสังเกตสัญญาณต่าง ๆ จากร่องรอยของฝ้าว่าโดนปลวกกินแล้วหรือยัง

  • สังเกตรอยบนฝ้าเพดาน หรือสังเกตเห็นรูเล็ก ๆ บนฝ้าเพดาน เมื่อใช้มือกดจะมีขี้ผงสีดำร่วงลงมา เพราะปลวกจะทิ้งเศษอุจจาระไว้
  • มีรอยเส้นทางดิน เพราะปลวกจะชอบความชื้น และชอบที่มืด ไม่ชอบแสงสว่าง ปลวกจึงสร้างทางดินไปตามโครงสร้างต่าง ๆ ของบ้าน
  • ฝ้าเหมือนมีรอยขยับ เนื่องจากปลวกได้กินโครงสร้างในฝ้าเพดานแล้ว
  • บริเวณฝ้าเพดาน มีลักษณะโก่ง หรือ หย่อนคล้อย

 

:: การใช้ระบบ เหยื่อกำจัดปลวก ตายยกรัง จึงเหมาะสำหรับบ้าน อาคาร ที่พบปลวกรุกรามแล้ว เพราะรังของปลวก และนางพญาปลวก จะอาศัยอยู่ใต้ดิน เมื่อปลวกงาน หรือ ปลวกกรรมกร (ปลวกที่มีหน้าที่หาอาหาร) รู้แล้วว่าตรงบริเวณนี้มีอาหาร ปลวกงานก็จะนำอาหารที่เราใส่ไว้ในสถานี กลับนำสู่รังของมัน เพื่อป้อนให้นางพญาปลวก และตัวอ่อนกิน ปลวกงานก็จะดำเนินชีวิตแบบนี้ตามปกติ ทำอย่างนี้ซ้ำ ๆ โดยที่ปลวกงานไม่รู้เลยว่าอาหารที่กินเข้าไป และอาหารนำกลับไปป้อนสมาชิกในรังนั้นเป็นอาหารที่มีฤทธิ์ยับยั้งการลอกคราบ และปลวกจะตายยกรังในที่สุด

 

:: การใช้ระบบเหยื่อ จะใช้ระยะเวลาจน ปลวกตายยกรัง ประมาณ 45-60 วัน และในช่วงระหว่างนี้จะต้องเติมเหยื่อใส่สถานีทุก ๆ ระยะ 14-15 วัน เพราะฉะนั้น หากไม่มีการคอยดูแลเติมเหยื่อตามระยะ ตามความเหมาะสม อย่างต่อเนื่อง ก็อาจทำให้การกำจัดไม่เต็มประสิทธิภาพได้ ด้วยเหตุผลเหล่านี้การกำจัดปลวกด้วยระบบเหยื่อควรใช้ บริษัทกำจัดปลวก ที่เชี่ยวชาญ เป็นมืออาชีพ และมีความชำนาญ

โทร. 080-556-3063, 02-616-2180

ติดต่อผ่าน Line คลิก->> เพิ่มเพื่อน

Visitors: 132,120